HỌC TẬP DỰ ÁN_ KINH TẾ 12_ĐẨY LÙI BIÊN GIỚI: CƠ HỘI TIỀM NĂNG CỦA KINH TẾ VIỆT NAM

 

DỰ ÁN KINH TẾ 12
"ĐẨY LÙI BIÊN GIỚI: CƠ HỘI TIỀM NĂNG 
CỦA KINH TẾ VIỆT NAM"



Nội dung của dự án


Năm 2023, tăng trưởng kinh tế Việt Nam đã chịu nhiều áp lực vì tăng trưởng của nhiều nền kinh tế đang tiến gần “bờ vực suy thoái” khi nhiều nước buộc phải tăng lãi suất để kiểm soát lạm phát, xung đột ở Ukraine tiếp diễn kéo theo hàng loạt vấn đề nổi cộm khác như gián đoạn chuỗi cung ứng, giá nhiều loại nguyên liệu sản xuất tăng cao... Trong nước, áp lực lạm phát đối với nền kinh tế vẫn còn đáng kể do gói phục hồi chậm trễ và dấu hiệu lạm phát hạ nhiệt ở một số nước đang xuất hiện. không ổn định. Rủi ro đối với doanh nghiệp vẫn gia tăng trong bối cảnh nhu cầu thị trường nước ngoài giảm, dòng tiền dần cạn kiệt sau 2 năm dịch bệnh trong khi doanh nghiệp khó tiếp cận vốn...


Trên cơ sở phân tích, đánh giá các yếu tố tác động đến kinh tế Việt Nam, các nhà nghiên cứu kinh tế dự báo triển vọng lạc quan của kinh tế thế giới, xung đột Nga-Ukraine hạ nhiệt, kinh tế Trung Quốc, Mỹ cũng như các đối tác thương mại lớn của Việt Nam suy giảm, gây ra ít tác động tiêu cực đến nền kinh tế trong nước. Bên cạnh đó, tình hình xuất nhập khẩu hàng hóa giữa các nước cũng được cải thiện.


Học sinh được chia thành các nhóm và tập trung nghiên cứu các ngành khác nhau của nền kinh tế Việt Nam, tìm kiếm các mặt hàng có tiềm năng xuất khẩu trong bối cảnh thế giới hiện nay.


Mỗi nhóm lần lượt thực hiện các nhiệm vụ dưới đây theo tiến độ thời gian

Nhiệm vụ 1:

Phân tích đóng góp của ngành vào GDP và chính sách của Nhà nước điều chỉnh cơ cấu ngành trong bối cảnh kinh tế hiện nay.


Sản phẩm: Báo cáo kinh tế và video ngắn về sự thay đổi của ngành cũng như đóng góp của ngành vào GDP Việt Nam năm 2023.


Nhiệm vụ 2:

Chọn một công ty xuất nhập khẩu tiêu biểu trong ngành mà nhóm bạn đang phân tích, lập kế hoạch kinh doanh xuất nhập khẩu cho một sản phẩm theo hướng dẫn của thầy.


Sản phẩm: Kế hoạch kinh doanh và video ngắn (bằng tiếng Anh) giới thiệu sản phẩm ra thị trường quốc tế.


Nhiệm vụ 3:

Kết nối và làm việc trực tiếp với doanh nghiệp nêu trên tại Đà Lạt, nghiên cứu và thiết kế chiến lược truyền thông, chiến dịch kinh doanh giúp doanh nghiệp đó thực hiện tốt trách nhiệm xã hội của mình.


Sản phẩm: Các video truyền cảm hứng, quảng cáo về trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp và các ấn phẩm cần thiết như áp phích, tranh ảnh...


Một số sản phẩm tiêu biểu:


Báo cáo kinh tế ngành:



Video quảng bá sản phẩm:


Chiến dịch kinh doanh:








Đăng nhận xét

0 Nhận xét